như thế nào ? Khi nào cần điều chỉnh nội dung ? chukyso.net.vn xin được giải đáp tổng thể những thắc mắc của quý doanh nghiệp gửi đến nhằm cung cấp những kiến thức pháp luật hữu ích cho quý doanh nghiệp.
Khi bên bán và bên mua đã tiến hành giao dịch, nhận hàng, thanh toán, khai thuế và xuất hóa đơn nhưng có sai sót trong hóa đơn thì bắt buộc phải có sự điều chỉnh. Điều này đã được quy định rõ tại Thông tư 39/2014/TT-BTC ban hành ngày 31/03/2014 của Bộ Tài chính.
Trình tự xuất hóa đơn điều chỉnh
Hai bên tiến hành lập biên bản điều chỉnh hóa đơn có chữ ký đầy đủ, sau đó tiến hành lập hóa đơn điều chỉnh.
Xuất hóa đơn điện tử điều chỉnh nội dung
Trên các phần mềm kế toán
hóa đơn điện tử bây giờ luôn có sẵn mục lập biên bản điều chỉnh hóa đơn và mục lập hóa đơn điều chỉnh. Người dùng chỉ việc mở phần mềm lên, vào mục lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, ký số, sau đó gửi cho bên kia. Sau khi đã xong xuôi hết thì vào phần phần lập hóa đơn điều chỉnh, chọn hợp đồng/hóa đơn cần điều chỉnh..chọn Kế thừa thông tin hàng hóa từ HĐĐT gốc nếu muốn chương trình tự động lấy lên cả thông tin hàng hóa(nếu không tích chọn chương trình chỉ tự động lấy lên các thông tin chung) của HĐĐT gốc, sau đó sẽ ra hóa đơn điều chỉnh mới, người dùng sửa lại cho đúng, phía dưới NHỚ GHI RÕ LÝ DO ĐIỀU CHỈNH, khai báo, sau đó có 3 setup tùy ý :
Lưu : lưu lại nếu chưa muốn gửi cho bên kia.
Lưu và gửi : lưu lại và gửi cho bên kia.
Gửi hóa đơn nháp : nếu kỹ hơn thì bên bán sẽ gửi cho bên mua xem trước nháp coi đúng hết chưa rồi mới gửi chính thức.
Xuất hóa đơn điện tử điều chỉnh y hệt như xuất hóa đơn điện tử thông thường, và sau khi lập và xuất thì trạng thái của nó trên phần mềm sẽ là hóa đơn điều chỉnh.
Như vậy
chukyso.net.vn đã giới thiệu kỹ về xuất hóa đơn điện tử điều chỉnh nội dung để quý doanh nghiệp được nắm rõ. Quý doanh nghiệp có nhu cầu về chữ ký số hay hóa đơn điện tử hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0913787778.