– Lần trước Khai Thành Phát đã hướng dẫn bạn các ký chữ ký số trên file PDF và hôm nay sẽ là cách ký số trên file Word/Excel, xem xem cách ký có gì khác biệt không nhé.
Đương nhiên là 1 cái máy tính có cắm sẵn usb token và cài sẵn phần mềm hỗ trợ chữ ký số.
Bước 1: Đầu tiên bạn mở Microsoft Office Word, trên thanh công cụ chọn nút File (nằm phía góc trái trên cùng)
Bước 5: Lúc này sẽ hiện lên cửa sổ Sign xuất hiện cho phép bạn chọn chứng thư để ký. Ấn vào nút (Change… ) để thay đổi chứng thư khác để ký
Bước 6: Khi Cửa sổ (Select Certificate). Xuất hiện, chọn vào tên người cần ký rồi ấn OK để hoàn tất.
Bước 7: Thông tin chữ ký số được lựa chọn để ký văn bản sẽ hiện ra, ghi tên người ký vào hộp thoại và ấn Sign để thực hiện ký
Bước 8: Chương trình xuất hiện cửa sổ để nhập vào Mã PIN, yêu cần nhập đúng Mã PIN rồi ấn đăng nhập để tiếp tục.
Bước 9: Cửa sổ “Signature Confirmation” hiện lên xác nhận bạn đã ký thành công. Nhấn OK để kết thúc quá trình ký số.
Bước 10: Kiểm tra chữ ký số: Khi đã ký thành công, bên phải màn hình soạn thảo xuất hiện cửa sổ thông báo văn bản đã được ký số.
Ký số trên file Excel
Tương tự như làm với file Word
Lưu ý
Phiên bản Office từ 2007 trở về sau đều thực hiện ký số giống như
Khai Thành Phát đã hướng dẫn như trên.
Mong rằng quý doanh nghiệp, các anh chị em kế toán có thêm được kiến thức để áp dụng thực tiễn trong việc ký số. Mọi nhu cầu về
chữ ký số doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ hotline 0913 78 77 78 để được tư vấn miễn phí